Chí phái khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

Chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều chị em khi đi khám phụ khoa lần đầu. Vì vấn đề chi phí mà nhiều chị em lo ngại việc đi khám phụ khoa định kỳ. Để giải đáp những thắc mắc đó, trong bài viết này Vnnurse sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khám phụ khoa, các hạng mục khám cần thực hiện cũng như chi phí dụ trù để chị em tham khảo.

1. Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa là quá trình bác sĩ kiểm tra toàn bộ cơ quan sinh dục của chị em để phát hiện những bất thường và chẩn đoán các bệnh lý có thể xảy ra.

Ngoài ra, khi đi khám phụ khoa, bạn sẽ được bác sĩ làm một số xét nghiệm như xét nghiệm máuxét nghiệm nước tiểuxét nghiệm dịch âm đạo. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, tất cả phụ nữ ở mọi lứa tuổi dù chưa lập gia đình hay đã có gia đình đều nên đi khám phụ khoa. Đây là cách tốt nhất để phát hiện và ngăn ngừa sớm nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo.

Khám phụ khoa là gì
Khám phụ khoa giúp kiểm tra và phát hiện những bất thường, bệnh lý mà chị em có thể mắc phải

2. Chi phí Khám phụ khoa bao nhiêu tiền

Khám phụ khoa bao nhiêu tiền, có tốn kém không là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm, nhất là những chị em chưa từng đi khám. Theo các bác sĩ sản khoa, khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể:

Nhu cầu khám bệnh

Đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào hạng mục mà bạn thăm khám. Một số hạng mục như khám bên ngoài âm đạo, khám tử cung,… mỗi hạng mục sẽ có một mức chi phí khác nhau. 

Nếu bạn chỉ làm các xét nghiệm cơ bản và không thấy bất thường thì sẽ không cần làm thêm các xét nghiệm chuyên khoa, khi đó chi phí sẽ tiết kiệm hơn.

Ngoài ra trong trường hợp người bệnh cần khám tổng quát và chi tiết thì chi phí sẽ cao hơn so với khám cơ bản. 

Ngoài ra, với những chị em khám hiếm muộn thì chi phí sẽ cao hơn do các xét nghiệm phức tạp. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo sức khỏe, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần.

Tình trạng của mỗi người

Tư vấn chi phí khám phụ khoa
Chi phí khám phụ khoa phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Việc đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền cũng tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Với những chị em đi khám phụ khoa định kỳ khi bệnh mới ở giai đoạn đầu thì thủ tục sẽ đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Ngoài ra, nếu phát hiện bệnh lý, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh mua thuốc uống cùng để điều trị hiệu quả.

Chất lượng phòng khám

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí khám phụ khoa chính là chất lượng của cơ sở y tế mà bạn thực hiện. Nếu bạn lựa chọn khám ở địa chỉ uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, máy móc trang thiết bị hiện đại thì chi phí có thể đắt hơn. Và ngược lại, khi đi khám ở địa chỉ có máy móc kém chất lượng, máy móc lạc hậu, bác sĩ kém chuyên môn thì mức phí sẽ thấp hơn.

Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên đến các bệnh viện, cơ sở uy tín để đảm bảo kết quả chính xác. Đồng thời việc điều trị cũng sẽ hiệu quả hơn. Tránh trường hợp thăm khám kém chất lượng, không chỉ tốn kém tiền bạc mà còn tốn công sức, thời gian. 

Các bài kiểm tra khác

Khi đi khám phụ khoa, bạn sẽ có nhiều xét nghiệm khác nhau. Từ những xét nghiệm đơn giản đến những xét nghiệm phức tạp như máu, nước tiểu, dịch âm đạo, tế bào tử cung,… Vì vậy khi đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào những xét nghiệm nâng cao. hành.

2. Quy trình khám phụ khoa như thế nào?

Bên cạnh chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền chị em cần nắm rõ quy trình khám phụ khoa để tránh bỡ ngỡ.

Bước 1: Thăm hỏi thông tin về bệnh nhân

Trước khi tiến hành khám phụ khoa, bác sĩ sẽ thăm khám một số thông tin về tình trạng của bệnh nhân như tiền sử bệnh, tình trạng hôn nhân, có dấu hiệu gì bất thường hay không. Từ đó, bác sĩ có thể biết được tình trạng của bộ phận sinh dục có tốt hay không và đưa ra quyết định cho lần khám sau.

Bước 2 kiểm tra bên ngoài

Sau khi tư vấn những thông tin cơ bản về bệnh nhân, bác sĩ sẽ khám ngực và bộ phận sinh dục ngoài. Từ đó để nhận biết các dấu hiệu và nguy cơ mắc các bệnh liên quan.

Bước 3: Khám bên trong

Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành đưa mỏ vịt vào bộ phận sinh dục để kiểm tra. Nếu bạn nghi ngờ bạn có bất kỳ vấn đề y tế nào, bác sĩ sẽ lấy mẫu tế bào hoặc dịch âm đạo. Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện siêu âm đầu dò để kiểm tra, đánh giá tổng quát bộ phận sinh dục.

Bước 4: Tiến hành kiểm tra

Bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm dịch âm đạo bao gồm tầm soát ung thư cổ tử cung sớm, xét nghiệm HPV, dịch âm đạo,…

Bước 5: Kiểm tra tử cung

Bác sĩ sẽ dùng tay để xác định vị trí tử cung hoặc dùng siêu âm đầu dò để xem tình trạng của ống dẫn trứng và tử cung của bệnh nhân.

Bước 6: Đưa ra kết luận tư vấn và hẹn tái khám

Sau khi thực hiện thăm khám, tiến hành các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ biết được kết quả của bệnh nhân và đưa ra kết luận. Nếu bệnh nhân mắc bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống. Bên cạnh đó, với những chị em mắc bệnh lý nghiêm trọng sẽ được bác sĩ hẹn lần tái khám sau.

[addtoany]
Rate this post
Bình luận của bạn