[Tổng hợp] Một số hình ảnh nhân biết viêm âm đạo

Những hình ảnh bệnh viêm âm đạo ở nữ giới sau đây sẽ giúp chị em sớm nhận biết những dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm nhiễm vùng kín từ đó có thể thăm khám và điều trị bệnh sớm, tránh để bệnh nặng hơn gây khó khăn cho việc điều trị và tốn kém nhiều chi phí. chi phí nhiều hơn.

Theo thống kê, trung bình cứ 10 người mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì có đến 7 người mắc bệnh viêm âm đạo. Đây là căn bệnh rất phổ biến ở nữ giới nhưng hầu hết chị em đều chủ quan không khám khi có những biểu hiện bất thường. Vì vậy, khi đến khám thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn viêm nhiễm nặng. Vậy để hiểu rõ hơn về bệnh, chị em có thể tham khảo một số hình ảnh bệnh viêm âm đạo ở nữ giới dưới đây.

Hình ảnh bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Viêm âm đạo hay còn gọi là viêm âm hộ do một số loại vi khuẩn thường gặp như: viêm âm đạo do tạp khuẩn, viêm âm đạo do CANDIDA, viêm âm đạo do trùng roi,…

Hình ảnh viêm âm đạo ở nữ do nấm
Hình ảnh viêm âm đạo do nấm candida

  Với bệnh viêm âm đạo, người bệnh thường có biểu hiện: khí hư ra ít hoặc ra nhiều có mùi hôi, đặc biệt mùi hôi nặng hơn sau khi quan hệ. Ngoài ra, khí hư có màu lạ.

Hình ảnh viêm âm đạo ở nữ 2

  ✜ Viêm âm đạo giai đoạn đầu chị em có cảm giác khó chịu vùng kín, đau rát,… Khi bệnh nặng hơn, âm đạo sẽ sưng tấy, đau rát.

Hình ảnh viêm âm đạo 3

Hình ảnh âm đạo sưng đỏ do viêm nhiễm

  ✜ Tùy từng loại viêm âm đạo, bệnh chuyển sang giai đoạn sau mà vùng kín có những biểu hiện khác nhau như: Chảy mủ trắng, mủ vàng, tiết dịch và có mùi hôi ..

viêm âm đạo

Lưu ý : Nếu bạn đang có dấu hiệu khí hư như hạt đậu thì nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Chi phí khám phụ khoa không quá đắt chỉ từ 200.000 – 300.000 đồng cho một số xét nghiệm cần thiết

Nếu chưa biết   nên thăm khám tại phòng khám phụ khoa nào, chị em có thể tham khảo một số địa chỉ khám phụ khoa uy tín dưới đây:

   Viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có những nguyên nhân chính sau:

  ✦ Viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas: Bệnh thường xảy ra khi nữ giới bị nhiễm khuẩn từ niệu đạo của nam giới trong quá trình quan hệ tình dục, nhiễm nước,…

  ✦ Viêm âm đạo do nhiễm nấm men Candida: Thường xảy ra khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng do thay đổi.

  ✦ Viêm âm đạo do vi khuẩn: Thường gặp ở trẻ em gái trước tuổi dậy thì và phụ nữ mãn kinh, khiến bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm,…

   Viêm âm đạo nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm.

  ✙ Gây viêm nhiễm phụ khoa

  Bệnh để lâu không được điều trị dứt điểm bệnh trĩ sẽ gây viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung,…

  ✙ Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

  Viêm âm đạo khiến người bệnh đau rát khi giao hợp, chảy máu âm đạo khiến chị em ngại ngùng không còn cảm hứng quan hệ tình dục,… lâu dần ảnh hưởng đến đời sống tình dục lứa đôi.

Tác hại của bệnh viêm âm đạo

  ✙ Ảnh hưởng đến thai nhi

  Viêm âm đạo thường được truyền sang trẻ sinh ra qua đường âm đạo (sinh thường). Phụ nữ mắc bệnh này thường có tỷ lệ sinh non, sảy thai cao hơn nhiều so với phụ nữ bình thường.

  ✙ Gây vô sinh, hiếm muộn

  Viêm âm đạo khiến vùng kín tiết ra một lượng lớn khí hư, cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng vào âm đạo. Do đó, đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

  ➥ Vì vậy, ngay khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo, chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị.

Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo thường gặp

  Có thể thấy, các bệnh phụ khoa kể trên đều gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, việc phục hồi chức năng của các bộ phận sẽ rất thấp nếu bệnh không được phát hiện sớm.

  Nhận biết dấu hiệu của các bệnh phụ khoa dưới đây sẽ giúp chị em phần nào thấm thía và kiểm soát được những báo động của cơ thể, để nhanh chóng khắc phục.

  ✤ Vùng kín ngứa ngáy

  Vùng kín ngứa ngáy là dấu hiệu bạn đã bị nhiễm nấm, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng (rận mu, vi sinh vật ký sinh,…) do vệ sinh sau tiểu tiện và quan hệ tình dục không tốt. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách rửa “cô bé” bằng nước ấm có pha một chút muối.

  ✤ Âm đạo nổi mụn

  Nếu tình trạng ngứa ngáy kèm theo mụn mủ, mụn nước hoặc mụn thịt thì có thể bạn đã bị nhiễm virus sinh dục như Herpes, HPV. Đây là những căn bệnh xã hội rất khó điều trị và mất nhiều thời gian.

  ✤ Khí hư ra nhiều

  Khí hư là sự “thông minh” tốt nhất và sớm nhất khi cơ thể phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa. Việc quan sát sự bất thường của khí hư sẽ giúp chị em phân loại các bệnh phụ khoa với nhau.

Khí hư màu trắng trong, dạng nước, không mùi:  là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung hoặc ung thư cổ tử cung.

Trắng, hạt đậu như dính  xả  : đây  là một dấu hiệu của một nhiễm trùng nấm men âm đạo.

Khí hư màu vàng, xanh, có mùi hôi:  là biểu hiện của bệnh nhiễm ký sinh trùng, trùng roi,… gây viêm âm đạo.

Khí hư ra máu:  đây là hiện tượng chảy máu bất thường có thể do viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ buồng trứng hoặc ung thư tử cung, cũng có thể do quan hệ tình dục. chấn thương âm đạo.

  Đau âm đạo

  Đi vệ sinh kèm theo đau rát vùng kín, niệu đạo hoặc âm đạo, đường tiểu, tiểu buốt, tiểu ra mủ hoặc máu là dấu hiệu của bệnh lậu, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang,…

  ✤ Đau vùng bụng dưới, vùng chậu

  Thỉnh thoảng hoặc thường xuyên cảm thấy đau tức vùng bụng dưới hoặc vùng chậu, rất có thể chị em đã bị u xơ tử cung hoặc u nang buồng trứng, chửa ngoài tử cung,….

  Chảy máu bất thường

  Ra máu được coi là bất thường khi rơi vào ngoài chu kỳ kinh nguyệt, có thể do rối loạn kinh nguyệt hoặc ung thư cổ tử cung, tổn thương bên trong âm đạo, polyp tử cung, sảy thai,….

  Những dấu hiệu rõ ràng hay không rõ ràng trên đây sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ. Thông thường, hầu hết chị em đều không gặp các dấu hiệu bất thường trên cơ thể khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng và khó có thể phục hồi hoàn toàn chức năng sinh sản.

  Hy vọng qua những dấu hiệu nhận biết trên có thể giúp chị em phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, nhanh chóng đi khám và điều trị.

  ➤ Vậy đâu là địa chỉ khám chữa bệnh viêm âm đạo uy tín?

  Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của chị em, nhiều cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa đã ra đời trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh những địa chỉ uy tín, chất lượng thì cũng có rất nhiều cơ sở không đảm bảo chất lượng. Vì vậy, để việc khám và điều trị viêm âm đạo đạt kết quả cao, chị em nên lựa chọn những địa chỉ có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  Tại Hà Nội, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội là địa chỉ khám và điều trị bệnh phụ khoa uy tín được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn bởi:

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội địa chỉ uy tín khám chữa bệnh phụ khoa

  ☞ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên sản phụ khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh phụ khoa.

  Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp quá trình khám chữa bệnh đạt kết quả cao.

  ☞ Quy trình khám chữa bệnh diễn ra an toàn, nhanh chóng, không làm mất thời gian của người bệnh.

  ☞ Áp dụng liệu pháp oxy trong điều trị viêm âm đạo.

  ☞ Chi phí hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

  Lời khuyên từ bác sĩ Duyên (Trưởng Khoa Phụ Khoa, Phòng Khám Phụ Khoa Quốc Tế Hà Nội):

  - Đa số chị em thường rất chủ quan trong việc khám sức khỏe định kỳ. Khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, không nên có những biểu hiện rõ ràng mới quyết định đi khám, vì lúc này bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

  Ngoài ra, với các bệnh viêm nhiễm vùng kín nếu không phát hiện sớm bệnh sẽ khó điều trị để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, tốn kém chi phí cũng như thời gian dài thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

  - Chị em nên đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng / lần để chủ động bảo vệ sức khỏe.

  Trên đây là một số hình ảnh về bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

[addtoany]
Rate this post
Bình luận của bạn